top of page

2014.11.02 Japan Trip #7 Day11 - Shibuya,Ueno

สำหรับแพลนในวันนี้ก็ไม่มีอะไรมากนอกจากการตะลอนกินและชอปปิ้งอยู่ที่ชิบุย่าและอุเอโนะ

หลังจากที่เมื่อวานพลาดท่าไม่ได้กินซูชิที่ร้าน Midori ที่ห้าง Seibu วันนี้เลยตั้งใจออกมากันแต่เช้าเพื่อล้างแค้นให้ได้

เดินจากที่พักไปขึ้นรถไฟ JR ที่สถานี Uguisudani เช่นเดิม

เรานั่งรถไฟ JR สาย Yamanote Line จากสถานี Uguisudani มาลงที่สถานี Shibuya มาถึงสายๆ ย่านชิบุย่าก็เริ่มที่จะคึกคักกันแล้ว

ขึ้นลิฟท์ที่ห้าง Seibu ไปชั้น 8 เดินไปยังร้าน Midori Sushi

มาถึงก็มีคนมานั่งเข้าคิวรอหน้าร้านตั้งแต่ก่อนร้านเปิดแล้ว เราก็พาคณะไปนั่งเข้าคิวรอ คิวของเราเป็นคนที่10 หลังจากร้านเปิดตอน 11 โมง พนักงานร้านก็มาเรียกพวกเราเข้าร้าน

ได้กินซูชิซะที! อยากจะบอกว่าอร่อยเกินคำบรรยายจริงๆ จะแซลม่อน,โทโร่,เอ็งกาวะ,อุนางิ ล้วนแล้วแต่อร่อยทั้งหมด

อยากจะนั่งกินไปเรื่อยๆทั้งวันเลย

ช่วงเช็คบิลก็ตัวใครตัวมันล่ะครับพี่น้อง กินเยอะจ่ายเยอะ กินน้อยจ่ายน้อย

หลังจากกินอิ่มกันแล้ว เราก็ไปเดินชอปปิ้งต่อที่ Loft Shibuya ที่อยู่ใกล้ๆกับห้าง Seibu นั่นล่ะ

เข้ามาถึงก็เจอฟุนัชชี่เป็นกองทัพรอต้อนรับอยู่!

มันน่ารักจนอดใจไม่ไหวต้องโผเข้าไปกอดเลย

มีคัตเอ๊าท์ให้ยืนถ่ายรูปคู่ด้วย

ชอบตัวนี้มากเลย เหมือนใส่ถุงนอน North Face

สุดท้ายก็ได้เจ้าตัวนี้กลับบ้านมาหนึ่งตัว ตัวละ 2,500 เยน

จากนั้นเราก็ไปเดินหาร้าน Book-off! ซึ่งเราเดินวนหาตั้งนานไม่เจอ แท้จริงแล้วก็ถึงบางอ้อว่ามันเปลี่ยนไปเป็น Yahoo Off! แล้วนี่เอง

หลังจากเดินชอปปิ้งกันสักพัก ก็ได้เวลาไปต่อกันที่ย่านอุเอโนะแล้ว เป็นการบ๊ายบายย่านชิบุย่าสำหรับทริปนี้

เราเดินผ่านห้าแยกกลับไปที่สถานี Shibuya อีกครั้ง แต่คราวนี้จะเปลี่ยนไปนั่งรถไฟ Tokyo Metro แทน

เดินขึ้นบันไดสามชั้นไปขึ้นรถไฟ Tokyo Metro สาย Ginza Line นั่งรวดเดียวจากสถานี Shibuya ต้นสาย ไปลงที่สถานี Ueno ระหว่างทางก็ใช้ Free Wifi ประจำแต่ละสถานี ตะกุกตะกักหน่อยแต่ก็ยังดีกว่าไม่มี Wifi ใช้นะ

ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็มาถึงสถานี Ueno แล้ว

เดินออกจากสถานี เตรียมตัวชอปให้พร้อม

เดินออกจากสถานีรถไฟก็แวะร้านของเล่น Yamashiroya หน้าสถานี Ueno ก่อนเลย ก็ต้องแวะตามระเบียบ

และก็เหมือนกับทุกๆที่ ฟุนัชชี่ครองเมือง

เหมือนเราจะเจอกันทุกที่จริงๆนะเพื่อน

ในร้านมีตู้ทำสติ๊กเกอร์ของฟุนัชชี่ด้วย น่าสนใจ

สติ๊กเกอร์มีให้เลือกหลายแบบ แล้วก็มีให้พิมพ์ข้อความหรือชื่อลงไปบนสติ๊กเกอร์ได้ด้วย แผ่นละ 300 เยน

สุดท้ายเราก็ลองทำมาแผ่นนึง เป็นทาสการตลาดจริงๆเรา 555+

นอกจากนี้ก็ยังได้ลูกอมติดไม้ติดมือมาอีกหนึ่งถุง เป็นทาสการตลาดโดยสมบูรณ์..

จากนั้นก็ไปเดินชอปปิ้งกันต่อที่ตลาดอาเมะโยโกะ ไปซื้อพวกขนมของฝากกัน แล้วเดี๋ยวจะไปเดินต่อที่ตึกม่วง Takeya แล้วก็ร้าน Don-quijote คือไปตาม checklist การชอปปิ้งให้ครบในวันสุดท้ายนี้

หลังจากชอปปิ้งกันมาราธอนยาวๆจนใกล้ค่ำ ก็ได้เวลากินข้าวเย็นกันแล้ว เราตั้งใจจะพาคณะไปกินข้าวหน้าปลาไหลที่ร้าน Unatoto ร้านโปรดของเรา

มื้อเย็นของเราวันนี้เป็น "อุนะจู"

หลังจากกินข้าวเย็นเสร็จแล้วก็กลับที่พักกันเลย พวกเราตั้งใจว่าจะเดินทะลุสวนอุเอโนะกลับที่พักกัน เพราะว่าจากสถานี Ueno ไปทางย่านอุกุอิสุดะนินั้นไม่ได้ไกลเท่าไหร่ ทางก็เดินสบาย

เดินเลาะไปตามทางรถไฟ ทะลุสวนอุเอโนะไป ก็จะมาผ่านตรงถนนหน้าสถานี Uguisudani นั่นเอง

และเราก็กลับมาถึงโรงแรมที่พักโดยสวัสดิภาพ ได้เดินย่อยอาหารกันด้วย ฮ่าๆ

กลับมาถึงที่พักก็เตรียมแพ๊คกระเป๋าสัมภาระเตรียมตัวบินกลับไทยพรุ่งนี้กันง่วนเลย สำหรับของเราใช้เวลาไม่นานมากเพราะสัมภาระน้อย เก็บเสร็จก็ไปอาบน้ำเตรียมตัวนอน

พรุ่งนี้กลับไทยแล้ว เราบินช่วงเย็นๆ อาจจะยังพอมีเวลาให้เก็บตกนิดหน่อยในช่วงเช้า

สุดท้ายนี้ พอเก็บของแล้วก็เพิ่งรู้ตัวว่าซื้อขนมมาเยอะขนาดนี้.. นี่ว่าตัวเองยั้งๆเพลาๆมือแล้วนะเนี่ย

About Puttiano Rossi

"เป้าหมายของเราคือการไปเยี่ยมเยือนให้ครบทั้ง 47 จังหวัดของประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะต้องใช้เวลาอีกสักกี่ปีก็จะต้องทำให้สำเร็จให้ได้"

• Black Facebook Icon
  • Black Instagram Icon
  • Black Twitter Icon
Never Miss a Post!