top of page

2013.07.25 Japan Trip #4 Day1 - Narita Airport,Minami-Senju,Shinjuku


ทริปไอด้อลครั้งนี้คือการไปญี่ปุ่นครั้งที่ 4 ของเรา แพลนคร่าวๆก็คือวันแรกนี่จะเป็นการเดินทางไปถึงโตเกียว,เข้าที่พักจากนั้นก็ไปรับบัตรอีเว้นท์ที่ฝากน้องคนที่รู้จักกันที่เค้ามาเรียนอยู่ที่ญี่ปุ่นซื้อให้โดยนัดเจอกันที่ชินจุกุ ส่วนวันที่2นี่ไปดูอีเว้นท์ของน้องๆวง Cheeky Parade วงสุดโปรดที่ชินจุกุ วันที่3และ4 ว่าด้วยไอด้อลล้วนๆ ทั้งที่งาน TIF และคอนเสิร์ตของวง Team Syachihoko อีกหนึ่งวงโปรดของเราเอง ส่วน2วันสุดท้ายคือวันเที่ยว ตะลอนๆไปทั่วทั้งโอไดบะ,อะคิบะ,อิเคะบุคุโระ,ชินจุกุ,อุเอโนะ

คณะทัวร์ไอด้อลในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกเลยที่มีแก๊งที่ไปด้วยกันมากมายขนาดนี้ ทุกคนแลดูมีอุดมการณ์เดียวกันนะ ฮ่าๆ

จริงๆแล้วทริปนี้ของเรามีหลายๆอย่างไม่ค่อยจะเป็นใจเลย เพราะว่างานเยอะมากซะจนในใจมันร่ำร้องว่าไม่อยากไป แต่ก็นะ.. ซื้อตั๋วแล้ว เตรียมอะไรๆก็พร้อมแล้ว ยังไงก็ต้องไป จะมามัวห่วงงานจนไม่ยอมไปเที่ยวก็กระไรอยู่ เพราะงั้น Let's go!

ออกจากบ้านตี4 ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ถึงสุวรรณภูมิ เช็คอินและเข้าเกทขึ้นเครื่องการบินไทยตรงตามเวลาดี ดูหนังกันชิวๆระหว่างอยู่บนเครื่องบิน

เมนูข้าวหน้าปลาไหล อาหารเช้าที่เสิร์ฟบนเครื่องบินการบินไทย อร่อยอยู่นะ

ใช้เวลา 6 ชั่วโมงนิดๆก็มาถึงสนามบินนาริตะแล้ว ตามเวลาที่ญี่ปุ่นก็เกือบๆบ่าย 3 โมง

เดินไปผ่านตรวจตม.ฉลุย จากนั้นก็เตรียมตัวเดินทางเข้าเมืองโตเกียวพร้อมกัน

เป็นอีกครั้งที่เลือกใช้บริการรถไฟ Keisei Line Rapid Service จากสนามบินนาริตะเพื่อไปลงสถานี Keisei-Ueno

ค่าโดยสารนั้นถูกมากๆ แค่ 1,000 เยนเท่านั้นเอง เราเลยเลือกใช้บริการบ่อยๆน่ะ

ด้วยความเป็นรถไฟธรรมดาก็เลยทำให้มีผู้โดยสารขึ้นลงอยู่เรื่อยๆตลอดเส้นทาง บางช่วงก็ขึ้นมากันจนแออัดเลยก็มี

ใช้เวลาเกือบๆชั่วโมงครึ่งก็มาถึงสถานี Keisei-Ueno สุดสายแล้ว หลังจากนั้นเราและชาวคณะทัวร์ไอด้อลอีกบางส่วนก็เดินไปต่อรถไฟใต้ดิน Tokyo Metro สาย Hibiya Line สายสีเทาจากสถานี Ueno ไปลงที่สถานี Minami-Senju เพราะว่าทริปนี้เราและชาวคณะกลุ่มนี้พักแถวๆมินะมิเซ็นจูด้วยกัน

เดินทางลากกระเป๋าขึ้นรถไฟมาถึงสถานี Minami-Senju แล้ว

โรงแรมที่เราพักสำหรับทริปนี้ชื่อว่า "Juyoh Hotel" ราคาห้องพักดีมากๆคือ 2,900 เยน/คืน เรทพอๆกับที่พักแบบแคปซูลหรือ Khaosan Hostel ทั้งหลายเลยด้วยนะ

เดินข้ามทางรถไฟมาอีกด้านแล้วตรงยาวๆ อาจจะเดินไกลไปนิดนึง แต่ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่โอเค มาถึงปุ๊บก็เข้าเช็คอินรับกุญแจห้องได้เลย

ห้องพักอยู่ชั้น 5 เป็นห้องเดี่ยวสำหรับ 5 คืนของเราในทริปนี้

ได้ห้องพักหมายเลข 515 ล่ะ

ภายในห้องดูเล็กกระทัดรัดดี ใช้แค่ซุกหัวนอนเท่านี้ก็พอละ ส่วนห้องน้ำเป็นแบบ share bathroom

เก็บกระเป๋าเรียบร้อย เดี๋ยวเตรียมตัวออกไปเพื่อเจอกับน้องกรที่จะมารอต้อนรับชาวคณะเราอยู่ที่ชินจุกุ

เดินออกจากที่พักไปขึ้นรถไฟ Tokyo Metro สาย Hibiya Line จากสถานี Minami-Senju ไปลงที่สถานี Ueno แล้วเปลี่ยนไปต่อรถไฟ JR สาย Yamanote Line ไปลงที่สถานี Kanda แล้วต่อด้วยสาย Chuo Line Rapid เพื่อไปลงที่สถานี Shinjuku นี่เป็นการเดินทางไปชินจุกุที่เร็วที่สุดเท่าที่นึกออกแล้วซิ

นัดเจอกับกรคุงที่ Tower Records สาขาชินจุกุ กว่าจะมาถึงก็เกือบๆ 3 ทุ่มแล้ว.. ก็รับตั๋วงานไอด้อลมาพร้อมจ่ายเงินค่าเสียหายที่ฝากซื้อไป จากนั้นก็เดินดูแผ่นซีดีไอด้อลกันพอประมาณ พอดีได้เจอกับไอด้อลวง Up-Up Girls ที่มาโปรโมทซิงเกิ้ลที่นี่พอดีด้วย

แล้วก็ได้เวลาแยกย้ายกันไป เรากับปอนด์และน้องปังก็แยกตัวจากคณะทัวร์กลับมาที่อุเอโนะเพื่อหาข้าวกินยามดึก แล้วดึกๆปอนด์กับปังก็ค่อยไปร้าน Afilia Sheris บาร์ดริ๊งค์กันต่อ ก็ขึ้นรถไฟ Tokyo Metro สาย Marunouchi Line สายสีแดงจากสถานี Shinjuku ลงที่สถานี Ginza เพื่อต่อรถไฟสาย Hibiya Line ไปลงที่สถานี Naka-Okachimachi ที่อยู่ใกล้ย่านตลาดอาเมะโยโกอีกที

เนื่องจากปอนด์ต้องรีบไปก่อน ก็เลยเหลือเรากับปังและเพื่อนของปอนด์อีกคนที่มาเจอกัน เลยไปนั่งกินแกงกะหรี่เนื้อย่างที่ร้าน Tokyo Chikarameshi จ้าวเก่าที่คุ้นเคย เรากดจานไซส์กลาง 750 เยน มาเลย อิ่มมาก!!

หลังจากอิ่มแล้ว เราก็แยกตัวกลับที่พัก เดินลงไปขึ้นรถไฟ Tokyo Metro สาย Hibiya Line ที่สถานี Naka-Okachimachi ไปลงที่สถานี Minami-Senju แล้วก็เดินกลับโรงแรม (วัดระยะแล้วได้ประมาณ 1.5 กิโลเมตร)

กลับมาถึงโรงแรมก็ขึ้นไปอาบน้ำที่ชั้น 8 ของโรงแรม กลับมานอนเล่นเน็ตสบายใจเฉิบ

เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเริ่มต้นผจญภัยกับไอด้อลแล้ว พร้อม!

About Puttiano Rossi

"เป้าหมายของเราคือการไปเยี่ยมเยือนให้ครบทั้ง 47 จังหวัดของประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะต้องใช้เวลาอีกสักกี่ปีก็จะต้องทำให้สำเร็จให้ได้"

  • Black Facebook Icon
  • Black Instagram Icon
  • Black Twitter Icon
Never Miss a Post!
bottom of page