top of page

2013.07.26 Japan Trip #4 Day2 - Asakusa,Nakano,Ikebukuro,Shinjuku

อรุณสวัสดิ์ในวันที่ 2 ของทริปนี้ วันนี้เรามีแพลนร่วมกับปอนด์,ปังและเพื่อนของปอนด์คือ จะไปเดินเล่นที่อะสะคุสะแล้วต่อด้วยนะคะโนะและอิเคะบุคุโระ จากนั้นก็ไปดูไลฟ์ของวง Cheeky Parade กับปอนด์แค่สองคนที่ชินจุกุ

เดินออกจากที่พักประมาณ 9 โมง เพื่อไปเจอกับพวกปอนด์ที่ย่านอะสะคุสะ

ก่อนอื่นของเติมพลังชีวิตด้วยกาแฟกระป๋องซะหน่อยๆ

ยามเช้าอันแสนเงียบสงบ บริเวณชานเมืองของกรุงโตเกียวจะเงียบๆแบบนี้ล่ะ

เดินข้ามสะพานข้ามทางรถไฟ เดี๋ยวจะต้องเดินผ่านตรงนี้อีก 4 วันนะ

ขึ้นรถไฟ Tokyo Metro สาย Hibiya Line สายสีเทาที่สถานี Minami-Senju เพื่อไปลงที่สถานี Ueno แล้วต่อรถไฟสาย Ginza Line สายสีส้มไปลงที่สถานี Asakusa

ค่าโดยสารถึงอะสะคุสะ 160 เยน

หลังจากที่เจอกับชาวคณะแล้ว ก็เดินไปที่วัดเซ็นโซจิพร้อมๆกัน

ได้กลับมาเยือนที่นี่อีกครั้งในรอบปี คิดถึงจังเลย

ถนนชอปปิ้งนะกะมิเสะในช่วงเช้าๆนี่ค่อนข้างโล่ง เพราะทัวร์ยังไม่มาลง แต่เช้ามากไปร้านรวงก็ยังไม่ค่อยเปิดซักเท่าไหร่นะ

เข้าไปไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมซะหน่อย

แล้วก็ออกมาลองเสี่ยงเซียมซีโอมิกุจิดู ครั้งละ 100 เยนล่ะ

เซียมซีบอกว่าจะโชคดีมากๆ อยากได้อะไรก็ได้อันนั้น ทั้งๆที่ค่อนข้างเฟลก่อนมาเนี่ยนะ! อยากรู้จังว่าจะจริงแท้แค่ไหน ฮ่าๆ

เสร็จภารกิจที่วัดเซ็นโซจิแล้ว เดี๋ยวไปหาข้าวเช้ากินกันต่อ

แวะกินซูชิที่ร้าน Sushi Zanmai สาขาอะสะคุสะเป็นมื้อเช้ากัน แต่ละคนจัดเต็มกันมากๆ กินที่สองพันกว่าเยน ฮ่าๆ

จากนั้นก็ได้เวลามูฟไปเดินเล่นที่ย่านนะคะโนะกัน ชาวคณะเราขึ้นรถไฟ Tokyo Metro สาย Ginza Line จากสถานี Asakusa ไปลงที่สถานี Nihombashi แล้วต่อรถไฟสาย Tozai Line สายสีฟ้าไปลงสุดสายที่สถานี Nakano

และแล้วเราก็ได้กลับมาเยือนแหล่งละลายทรัพย์อย่างย่านนะคะโนะอีกครั้ง

มีสินค้าไอด้อลยั่วตายั่วใจรออยู่ที่ร้าน TRIO สาขาในย่าน Nakano Broadway มากมาย ใช้เวลาที่นะคะโนะไม่ถึง 2 ชั่วโมง แต่หมดเงินไปกว่าสองหมื่นเยน ช่างน่ากลัวยิ่งนัก..

ชุดจิมเบสำหรับผู้ชายใส่ ราคาดีมากๆ น่าซื้อไปใส่เล่นในช่วงงานเทศกาลบงโอโดริชะมัดเลย

แล้วก็ได้เวลาไปที่ต่อไป เรากลับไปขึ้นรถไฟ JR สาย Chuo Line Rapid Service ที่สถานี Nakano ย้อนกลับไปที่สถานี Shinjuku ก่อนจะต่อรถไฟ สาย Yamanote Line ไปลงที่สถานี Ikebukuro

ถึงย่านอิเคะบุคุโระก็เดินผ่านถนนชอปปิ้ง Sunshine-60 dori มาถึงหน้าห้าง Sunshine City ก่อนจะข้ามถนนไปแวะร้าน animate เพราะน้องปังมีของที่ต้องซื้อที่ย่านนี้

เพิ่งเคยจะได้เข้าร้าน animate สาขาอิเคะบุคุโระครั้งนี้เป็นครั้งแรก

ย่านนี้ทั้งร้าน animate, mandarake และร้าน K-Books มีแต่อะไรวายๆสมคำร่ำลือจริงๆ..

เดินเล่นฝ่าดงวายเสร็จก็ได้เวลาข้าวเที่ยงละ มากับพี่น้องปอนด์และปังทั้งที แน่นอนว่าก็ต้องเข้าร้าน Afilia Mahou Gakuin ยังไงล่ะ

มาร้านนี้ต้อง register มีค่าเข้าก่อนด้วยนะ นั่งเล่นคุยกะเมด กินข้าวเที่ยงเพลินๆแค่ไม่ถึงชั่วโมง โดนไป 2,900 เยน! เอาความเพลินเข้าแลกจริงๆ ฮ่าๆ

ใกล้ได้เวลาไลฟ์ที่เราจะดูเย็นนี้เริ่มแล้ว เรากับปอนด์เลยแยกกับปังและเพื่อนของปอนด์ซึ่งก็แยกกันไปคนละทางอีกที เรากับปอนด์วาร์ปจากอิเคะบุคุโระโดยนั่งรถไฟ JR สาย Yamanote Line จากสถานี Ikebukuro มาลงที่สถานี Shinjuku

เรากับปอนด์มาที่นี่เพื่อไปดูอีเว้นท์ของ Cheeky Parade งาน Idol Grandprix รอบเย็น ที่มี Steam Girls, BiS และ Cheeky Parade ซึ่งเป็นแม่งาน โดยงานจัดกันที่ Shinjuku BLAZE ใกล้ๆย่านคะบุกิโจ

งานสนุกมากๆ ได้ดูวง BiS เป็นครั้งแรก สนุกกว่าที่คิดเยอะเลย ชอบเพลงมากๆ แล้วก็ประทับใจในการเต้นของวง Steam Girls สุดๆ เต้นได้เป๊ะและพร้อมเพรียงมากๆ เป็นอีกวงที่น่าสนับสนุนสุดๆเลย ดูแล้วมีความสุข เช่นเดียวกับ Cheeky Parade วงโปรดที่ไม่ว่าจะดูกี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็สนุกและประทับใจเหมือนเดิม

Cheeky Parade Set List: M01 Mugendai Shoujo A M02 Cheeky Fighter MC แนะนำตัว M03 Houkago Catharsis M04 BUNBUN NINE9' M05 Peace Smile Girl M06 Cheeky Dreamer

MC เล่นเกมกิจกรรม (รวมทั้ง 3 วง)

จบงานด้วยความประทับใจ ถ้ามีโอกาสจะมาดูใหม่แน่นอน!

หลังจากนั้นก็เดินย้อนกลับไปซื้อของกันเล็กน้อยแถวๆสถานีรถไฟ จากนั้นก็รีบขึ้นรถไฟ JR สาย Chuo/Sobu Line Local วาร์ปไปอะคิบะ ไปหาข้าวเย็นกินที่นั่นเพราะว่านัดน้องปังไว้ที่ร้าน Saizeriya สาขาอะคิบะ

สั่งข้าวสตูว์ฮะยะชิเนื้อมากิน

ยังไม่อิ่มก็เลยสั่งกราแต็งซีฟู้ดมากินอีกจาน

อิ่มแล้วก็นั่งคุยนั่งเม้าท์พร้อมทั้งแบ่งสมบัติที่ซื้อมาจากนะคะโนะกันไปพลาง เป็นสินค้าของวง EXILE

หลังจากนั่งชิวนั่งเม้าท์กันเพลินๆ ก็ได้เวลากลับที่พัก เราเดินไปขึ้นรถไฟ Tokyo Metro สาย Ginza Line ที่สถานี Tsuehirocho ไปลงที่สถานี Ueno แล้วต่อรถไฟสาย Hibiya Line ไปลงที่ Minami-Senju จากนั้นก็เดินกลับที่พัก

เป็นอันจบวันที่ 2 ของทริปอย่างอิ่มเอมเพราะไอด้อลนั่นแล

About Puttiano Rossi

"เป้าหมายของเราคือการไปเยี่ยมเยือนให้ครบทั้ง 47 จังหวัดของประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะต้องใช้เวลาอีกสักกี่ปีก็จะต้องทำให้สำเร็จให้ได้"

• Black Facebook Icon
  • Black Instagram Icon
  • Black Twitter Icon
Never Miss a Post!