top of page

2013.07.27 Japan Trip #4 Day3 - Tokyo Idol Festival 2013

วันที่ 3 ของทริปนี้ ก็เป็นอีกครั้งที่เราจะได้มีโอกาสไปตะลุยงานเทศกาลไอด้อลที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Tokyo Idol Festival อีกครั้ง สำหรับปี 2013 นี้ก็มีวงไอด้อลมากันเยอะขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาด้วย มันจะต้องเป็นอะไรที่สนุกแน่ๆ ยิ่งปีนี้มีเพื่อนร่วมทริปร่วมสิบคน รับรองว่าบันเทิงอย่างแน่นอน

เป็นอีกวันที่ตื่นแต่เช้า เตรียมพร้อมตะลุยงานไอด้อลแล้ว!!

การเดินทางไปโอไดบะที่เป็นสถานที่จัดงาน Tokyo Idol Festival 2013 นั้น เราต้องนั่งรถไฟ Tokyo Metro สาย Hibiya Line สายสีเทาจากสถานี Minami-Senju ไปลงที่สถานี Ginza แล้วต่อรถไฟสาย Ginza Line สายสีส้มไปลงที่สถานี Shimbashi อีกที

และที่สถานี Shimbashi ก็ต้องเดินไปต่อรถไฟสาย Yurikamome Line ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าแบบ BTS บ้านเราที่ให้บริการเส้นทางข้ามไปสู่เกาะโอไดบะ

เรานั่งรถไฟสาย Yurikamome Line จากสถานี Shimbashi ไปลงที่สถานี Telecom Center ค่าโดยสาร 370 เยน

มาถึงทางเข้าหน้างานก่อนที่งานจะเริ่มซะอีก ก่อนอื่นก็ต้องไปแลกริสต์แบนด์สำหรับเข้างาน ที่เหลือก็คือเอนจอย!

ระหว่างรองานเริ่ม เราก็ชวนชาวคณะไปเดินสำรวจบริเวณ Grand Market ซะหน่อย ส่องดูว่ามีไอด้อลมาแถวๆนี้มั้ย

แต่ดูเหมือนปีนี้จะไม่ค่อยที่จะคึกคักเหมือนปีก่อนยังไงก็ไม่รู้ แล้วส่วนตัวเราก็เฟลอยู่พอสมควรเพราะวงที่ชอบอันดับต้นๆ 2 วงไม่มาร่วมงานนี้ด้วย ก็เลยตั้งใจแค่มาเดินเล่นดูไลฟ์แบบชิวๆ ไม่ต้องรีบวิ่งควายทำรอบอะไรเพราะผ่านประสบการณ์นั้นมาแล้วเมื่อปีก่อนนั่นเอง

บู๊ธขายของของวง Afilia Saga วงโปรดของเจ้าปอนด์ ซึ่งก็พลอยทำให้เราติดตามวงนี้ไปด้วย เรียกว่าเราไปเปย์เป็นเพื่อนก็ได้อ่ะ ฮ่าๆ

มาต่อแถวรอซื้อสินค้าของวง Cheeky Parade และ SUPER*GiRLS รอตั้งชั่วโมงแน่ะกว่าถึงจะได้ซื้อ เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดมากของเรา เพราะคิดว่ากติกาเหมือนเมื่อปีที่แล้วคือซื้อของแล้วจะได้บัตรจับมือ ปรากฏว่าไม่ใช่เลย.. ปีนี้จะได้บัตรจับมือนั้นต้องสั่งจองแผ่นซีดีซิงเกิ้ลใหม่เพลง Mugendai Shoujo A ที่บู๊ธของ Tower Records ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของงานแยกต่างหากถึงจะได้บัตรจับมือมา รู้สึกเฟลมากที่อุตส่าห์ต่อแถวซื้อสินค้าของวงแล้วไม่ได้บัตรจับมือ แถมอดดูไลฟ์ของวง Cheeky Parade ที่เวที Hot Stage เพราะต้องต่อแถวเป็นชั่วโมงเลยไปดูไม่ทันด้วย เศร้าจริง..

ต่อแถวมาตั้งนานเป็นชั่วโมง ในที่สุดก็ใกล้จะถึงคิวซื้อแล้ว หวังว่าคงจะยังไม่มีสินค้ารายการไหนหมดนะ

เรียบร้อย! จัดไป 17,100 เยน ซื้อมาทั้งเสื้อ,ผ้าพันคอ,ริสแบนด์,พัด,รูปเซ็ต ตอนซื้อก็โดนสตาฟฟ์ขายของแม่งล้อเลียนสำเนียงคนต่างชาติอีก น่าเตะจริงๆ ฮ่าๆ

ถ้าจะจองแผ่นซีดีซิงเกิ้ลของ Cheeky Parade เพื่อเอาบัตรจับมือ ต้องมาจองที่บู๊ธของ Tower Records นี้นะ

ตากแดดจนตัวดำ หมดแรงก็มาเข้าฐานทัพลับใกล้ๆ Grand Market กดซื้อน้ำเติมความสดชื่นซะหน่อย

ที่ใส่อยู่นี้น่ะผ้าคลุมของวง Afilia Saga นะ เราไปซื้อสินค้าวง Afilia Saga มา 6,000 เยน เพื่อจะถ่ายบัตรสำหรับถ่ายชะเมะไคกับโคฮิเมะ โอชิเมมเบอร์ที่เราชอบในวงนี้

ถึงเวลา 11 โมงเราก็มายืนรอปอนด์ไปจับมือกับสาวๆไอด้อลวง Afilia Saga นั่นล่ะ ไหนๆเราก็ไปดูไลฟ์ของวง Cheeky Parade ไม่ทันไปแล้ว ส่วนบัตรถ่ายรูปชะเมะไคนั้น เราตั้งใจว่าจะใช้ถ่ายกับโคฮิเมะในรอบเย็นล่ะ

ต่อไปก็ได้เวลาไปดูไลฟ์สเตจบ้างแล้วล่ะ หลังจากผ่านมาถึงเที่ยงยังไม่ได้ดูซักเวทีเลย ประเดิมกันที่ Hot Stage ที่คราวนี้เปลี่ยนไปจัดที่ Zepp Tokyo เดินไกลมากๆ ไลฟ์วงแรกที่จะประเดิมในงานปีนี้คือวง PASSPO*

เป็นไลฟ์สเตจที่ประทับใจมากเช่นที่เคยดูมาเมื่อปีก่อน การแสดงของ PASSPO* ดูกี่ทีก็มันส์สะเด็ด ซาโกตี้โอชิเราเต้นกระจุยมากๆ สมแล้วที่ก้าวขึ้นมาเป็นเซ็นเตอร์ในการเต้น ปลื้มมาก

หลังจบไลฟ์ของ PASSPO* ที่เราไปดูกับเพื่อนคือ "ท่านเชน" ก็ไปหาข้าวเที่ยงกินพร้อมท่านเชนนะล่ะ ก็พากันเดินเข้าห้าง Palette Town กัน

รู้สึกเหมือนไปเที่ยวยุโรปเลยแฮะ!

ไหนๆก็มาและ ขอเดินชม Palette Town ซะหน่อย บรรยากาศดีมากเลย!

น้ำพุยังกับอยู่ที่อิตาลี ดูสวยไฮโซและมีประวัตศาสตร์ดีจัง

เจอร้านอาหารแบบครอบครัวชื่อร้าน "Cobara-Hetta" เอาละ จัดเลย! เพื่อไม่ให้เสียเวลา

สั่งสปาเก็ตตี้คาโบนาร่ามากิน ท่านเชนก็ลอกเมนูแบบเรานี่ล่ะ จะไม่คิดเองเลยรึไงกันครับ ฮ่าๆ

กินกันแบบทำเวลามากๆ เสร็จแล้วก็รีบกลับมาที่เวที Hot Stage อีกครั้ง เราจะกลับมาที่เวทีนี้เพื่อดูไลฟ์ของวง Afilia Saga ส่วนท่านเชนแยกตัวไปดูไลฟ์ของเอเรเปี้ยนกับอีเว้นท์ของวง Dolothy Little Happy ต่อ

จบจากสเตจของวง Afilia Saga ก็แวะไปดูไลฟ์ของวง Oha Girls ที่เวที Venus Church ซะหน่อย

เป็นสเตจเล็กๆที่แคบๆที่อยู่ในห้าง Venus Fort ก็เลยได้ดูไกลๆอย่างที่เห็น

หลังกลับจาก Palette Town ขอไปเดินสำรวจหน้าทางเข้าของสเตจ Doll Factory ซะหน่อย เผื่อต้องมาดูสเตจที่นี่ในอนาคต

กลับมาบริเวณโต๊ะอีเว้นท์จับมือไอด้อลอีกครั้ง รอถ่ายรูปกับวง Afilia Saga ละครับ

บัตรถ่ายรูปชะเมะไคที่เราเก็บไว้รอใช้ถ่ายรูปกับโคฮิเมะจังในช่วงอีเว้นท์รอบเย็น

ถ่ายรูปกับโคฮิเมะ .. ถ่ายรูปชะเมะไคก็คือสาวๆจะเอามือถือเราไปเป็นคนถ่ายรูปด้วยตัวเองอย่างใกล้ชิด เซอร์วิสนี้แจ่มที่สุดแล้วตั้งแต่ดูไอด้อลมาเป็นร้อยวง! คุยกันด้วยภาษาญี่ปุ่นแบบออกรสมาก บอกโคฮิเมะว่าเรามาจากไทยนะเนี่ย อยากมาเจออะฟิเลีย แล้วก็ถ่ายรูป เสร็จแล้วเราก็เอาตุ๊กตาอุ่นใจมอบให้โคฮิเมะไป บอกไปว่ามันเป็นตุ๊กตาที่ใครๆก็รู้จักที่ไทยล่ะ แล้วโคฮิเมะก็ถามชื่อ แล้วก็เรียกเราว่า "พุตโตะจัง" ด้วยล่ะ ก่อนจะเดินออกมาเราก็บอกว่าแล้วเจอกันใหม่พรุ่งนี้นะ!

พอถึงเวลา 18.30 น. เหมือนจะไม่ค่อยมีอะไรดูและ กลับดีกว่า พรุ่งนี้ค่อยมาใหม่ๆ เดินผ่านเวที Smile Garden ดูไลฟ์เพลินๆระหว่างที่ผ่านไปขึ้นรถไฟสาย Yurikamome Line ที่สถานี Telecom Center

นั่งรถไฟสาย Yurikamome Line กลับมาถึงสถานี Shimbashi ซื้อเจลาโต้ชูกินซะหน่อย

ไอศกรีมชูครีมรสนมฮอกไกโด อร่อยดีนะ!

จริงๆว่าจะไปซื้อของที่ชิบุย่า แต่พอมาถึงชิบุย่าปรากฏว่าฝนตกหนักซะนี่..

เราเลยต้องไปซื้อร่มแล้วเดินฝ่าฝนไปซื้อของที่ห้าง Tokyu Hands โดยเดินผ่านหน้าตึก Shibuya109 ซะหน่อย

เดินกลับมาอีกทีฝนก็ยังไม่หยุด เลยไปกินมื้อเย็นที่ร้าน Matsuya ง่ายๆ

จากนั้นก็ได้เวลาเข้าร้าน Tower Records สาขาชิบุย่า

ก่อนจะเดินทางกลับที่พักแบบเซ็งๆเพราะฝนตก งานดอกไม้ไฟก็ต้องเลื่อนไปจัดพรุ่งนี้ด้วยนะ ทำเอางานกร่อยกันไปหมดทุกที่เลย

ผลประกอบการสินค้าไอด้อลที่ได้มาจากการถลุงเงินในวันนี้ เยอะจนน่าตกใจว่านี่เราทำอะไรลงไปกันนะ..

รูปเซ็ตแรนด้อมของวง Cheeky Parade ที่ซื้อมา ได้รูปพร้อมลายเซ็นฮินะจุงด้วย!

ปิดท้ายก่อนนอนในคืนนี้ด้วยครีมโซดายี่ห้อ pokka ที่มีไอกะ ไอด้อลวง Shiritsu Ebisu Chuugaku เป็นพรีเซนเตอร์ นี่เราซื้อเพราะแพ๊คเกจใช้มั้ยเนี่ย จริงๆรสชาติงั้นๆมากเลยอ่ะ ฮ่าๆ

พรุ่งนี้ยังเหลืออีเว้นท์ Tokyo Idol Festival 2013 อีกหนึ่งวัน แต่เรามีสิ่งสำคัญหว่านั้นคือการไปดูคอนเสิร์ตของวงโปรดอีกหนึ่งวงคือ Team Syachihoko ที่ฮิบิยะ! อยากดูมานานแล้วด้วย ตื่นเต้นมากๆเลยยยยย

About Puttiano Rossi

"เป้าหมายของเราคือการไปเยี่ยมเยือนให้ครบทั้ง 47 จังหวัดของประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะต้องใช้เวลาอีกสักกี่ปีก็จะต้องทำให้สำเร็จให้ได้"

• Black Facebook Icon
  • Black Instagram Icon
  • Black Twitter Icon
Never Miss a Post!