top of page

2014.04.01 Japan Trip #6 Day12 - Fukuoka


วันสุดท้ายของทริปแล้ว ก็คงเดินเล่นเก็บตกในเมืองฟุคุโอกะนี่ล่ะ มีเวลาครึ่งวันคงจะชอปปิ้งไม่ได้มากเท่าไหร่ ขาดตกบกพร่องยังไงไว้ค่อยมาเยือนใหม่โอกาสหน้าเอาเนอะ

แพลนทิ้งท้ายทริปของวันนี้คือ เราจะไปเยือน HKT48 Theater ที่อยู่ที่ Hawks Town Mall ใกล้ๆกับ Fukuoka Yafuoku! Dome นั่นเอง รถบัสที่ผ่านก็มีรถบัสสาย 306 ที่ต้องมาขึ้นรถที่ช่องที่ 6 ใน Hakata Bus Terminal ล่ะ

ดูจากป้ายที่ผ่านแล้ว มี Fukuoka Yafuoku! Dome ด้วย เพราะงั้นชัวร์มากว่าไปได้ ค่าโดยสารสำหรับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปคือ 230 เยนล่ะ

เมื่อรถมาจอดที่ท่ารถก็ต่อแถวขึ้นรถมาเลย ตอนรถออกนี่โล่งมากๆเลย รถบัสนี้ขึ้นทางด่วนด้วยนะ เพิ่งเคยขึ้นรถบัสทางด่วนที่ญี่ปุ่นนี่ล่ะ รถบัสไปลงทางด่วนใกล้ๆกับ Fukuoka Yafuoku! Dome เลย ใช้เวลานั่งแค่ 15 นาทีเอง

เตรียมเงินไว้ให้พร้อมๆ ตอนลงจะได้หยอดได้เลยไม่เสียเวลาคนอื่น

แต่ก่อนอื่นต้องไปแตกเหรียญย่อยเสียก่อนเพราะรถบัสไม่มีทอนเงิน

จุดที่เรามาลงก็คือป้าย Yafuoku! Dome เลย มีป้ายรถบัสทั้งสองฝั่ง เดี๋ยวตอนกลับก็จะมาขึ้นรถบัสฝั่งตรงข้ามป้ายที่ลงรถมานี่ล่ะ จากนั้นก็เดินข้ามสะพานลอยมา เห็น Fukuoka Yafuoku! Dome อยู่ตรงหน้าไกลๆ

บนสะพานลอยมีทางเชื่อมเข้าสู่ Hawks Town Mall เลย และตัวอาคารก็เชื่อมทอดยาวไปถึง Fukuoka Yafuoku! Dome เลยด้วย!

พอเข้ามาในห้างนั้นร้านรวงยังปิดกันเกือบหมดเลย ห้างนี้จะเปิดทำการ 11 โมงล่ะ แต่มาถึงตอน 10 โมงกว่าๆจะมีแค่ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่เปิดขายของแล้วแค่นั้นเอง ชอปของทีมเบสบอล Hawks ก็ยังปิดอยู่เลย

นั่นป้ายบอกทางไป HKT48 Theater ล่ะ

เดินตรงไปตามทางที่ป้ายบอก เปิดประตูออกมาก็เจอ HKT48 Theater เลย!

ได้มาเยือน HKT48 Theater สักครั้งในชีวิตแล้วนะ!

ด้านขวามือเป็นถนนไปสู่ Fukuoka Yafuoku! Dome

หลังจากได้มาถ่ายรูปเล่นหน้า HKT48 Theater แล้ว ต่อไปเราก็ไปชอปปิ้งเก็บตกที่ย่านเท็นจินกันต่อ ที่นั่นมี AKB48 Cafe & Shop ด้วยนะ ต้องไปเยือนเหมือนกัน ขากลับจาก Hawks Town Mall มีรถบัสสาย 300, 301, 303, 305 อ่านจากป้ายรถบัสแล้วมันบอกว่าผ่านย่านเท็นจินด้วย พอรถบัสมาก็โบกเลย

จาก Hawks Town Mall ไปลงที่ย่านเท็นจิน ค่าโดยสาร 200 เยน

ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็มาถึงย่านเท็นจินแล้ว คือจะลงรถที่ป้ายไหนก็ได้ที่มีคำว่าเท็นจิน เพราะมันก็คือย่านเท็นจินเหมือนกัน แค่ป้ายรถอยู่คนละแยกคนละซอยกันเท่านั้นเอง ส่วนเรานั้นพอเห็นป้ายร้าน Book-Off! ก็โดดลงรถเลย!

ย่านชอปปิ้งก็ต้องมาชอปปิ้งส่งท้ายสิ ซีดีมือสองรอเราอยู่ 555+

จากนั้นก็ได้เวลาเดินตามหา AKB48 Cafe & Shop กันต่อและ ดูจากแผนที่แล้ว มันก็ไม่ไกลจากสถานีรถไฟใต้ดินเท็นจินมากนัก เดินๆไปพร้อมกับมองหาห้างที่ชื่อว่า Iwataya ถ้าหาเจอแสดงว่าคุณมาถูกทางแล้ว

เดินมาจนสุดห้าง Iwataya จะเจอสี่แยก ให้ไปทางซ้ายต่อ จะเจอร้าน Zara อยู่ข้างหน้าฝั่งตรงข้ามถนนนั่น(ตึกสีดำๆ) ให้เดินผ่านตึกดำๆนั้นไปจะเจอซอยเล็กๆ

เดินมาถึงซอยก็ตรงเข้าซอยไปเลย

มองเจอป้ายสีชมพูคุ้นๆตา ใช่แล้ว! มันคือป้าย AKB48 Cafe & Shop สาขาฮะคะตะนั่นเอง

มาถึง AKB48 Cafe & Shop แล้วนะ!

หน้าร้านช่างเป็นที่ที่คุ้นตาเหลือเกิน เหมือนที่เคยไปที่อะคิบะ,ฮาราจุกุ,ซะคะเอะ,นัมบะ ที่ฮะคะตะก็จัดร้านคล้ายๆกัน

และสินค้าข้างในก็เหมือนกันเด๊ะๆ.. ผิดหวังนิดๆที่สินค้าของวงเจ้าถิ่นอย่าง HKT48 นั้นมีน้อยมากแบบน้อยจนแทบไม่มี เลยไม่ได้ซื้ออะไรติดมือมาเลย

เดินเล่นจนถึงเที่ยงกว่าๆ ได้เวลาหาข้าวเที่ยงกินก่อนจะเดินทางไปสนามบินแล้วล่ะ เราเดินผ่านทางเดินถนนชอปปิ้งใต้ดินของย่านเท็นจิน เค้าทำทางเดินเชื่อมรถไฟใต้ดินยาวๆให้เดินชอปปิ้ง มีการจัดโซนเป็นย่านชอปปิ้งย่อมๆเลย

เดินผ่านร้านซูชิร้านนึงในห้างใกล้ๆทางลงสถานีรถไฟใต้ดิน นึกขึ้นได้ว่าทริปนี้ยังไม่ได้กินซูชิสักร้านเลย ถ้างั้นก็กินซะเลยละกัน เซ็ตที่เราสั่งนี้ราคา 960 เยน

อิ่มแล้วก็ได้เวลากลับไปเอากระเป๋าที่ที่พักก่อนจะมุ่งหน้าไปสนามบินฟุคุโอกะ เดินไปขึ้นรถไฟใต้ดิน Fukuoka City Subway สาย Kuko Line ที่สถานี Tenjin

ดูเรทราคาค่าโดยสาร แล้วก็ไปหยอดซื้อตั๋วที่ตู้ขายตั๋วอัตโนมัติ

จากสถานี Tenjin ไปลงที่สถานี Hakata ค่าโดยสาร 200 เยน

ลงมารอรถไฟที่ชานชาลาสถานี Tenjin

กลับมาถึงสถานี Hakata แล้ว

เดินจากสถานีรถไฟกลับไปยังที่พักเพื่อเอากระเป๋าเดินทางที่ฝากไว้ตั้งแต่ตอนเช็คเอ๊าท์

ร่ำลาสตาฟฟ์ที่พัก ประทับใจทั้งภาษาและความเป็นมิตรมากเลย เอาไว้จะมาใช้บริการใหม่แน่นอน! แล้วก็เดินลากกระเป๋ากลับไปยังสถานี Hakata อีกครั้ง

กลับมาเดินลงสถานีรถไฟใต้ดิน Fukuoka City Subway สาย Kuko Line อีกครั้ง

เดินลงไปที่สถานี เดี๋ยวจะนั่งรถไฟใต้ดินจากสถานี Hakata ไปลงที่สถานี Fukuoka Airport

ค่าโดยสารจากสถานี Hakata ไปลงที่สถานี Fukuoka Airport ราคา 260 เยน (วันนี้ขึ้นราคามาอีก 10 เยนแล้ว)

ใช้เวลา 5 นาทีก็มาถึงแล้ว! เดินออกตรงทางออกที่ 1 ที่ขึ้นไปหน้า Domestic Terminal No.1

ยังไม่ถึงที่หมายนะ คือที่หน้า Domestic Terminal No.1 จะมีป้ายรถ Shuttle Bus รับส่งระหว่างอาคารภายในสนามบินอยู่ ซึ่งเราต้องนั่ง Shuttle Bus นี้ไปลงที่อาคาร International Terminal ต่ออีกที ซึ่งก็ใช้เวลาอีกถึง 20 นาทีเลยกว่าจะถึง รถ Shuttle Bus วิ่งช้ามากๆ ควรเผื่อเวลาเอาไว้ด้วยนะทุกคน

มาถึงหน้าอาคาร International Terminal ก็ขึ้นลิฟท์มาที่เค้าน์เตอร์เช็คอินชั้นบนสุดเลย เรากะเวลามาถึงสนามบินก่อนเวลา take-off ประมาณ 3 ชั่วโมงเลย เซฟๆดีนะ

ด้านนอกนี้ก็มีร้านขายของฝาก แต่จะไม่ tax free นะ เอาไว้ไปซื้อด้านในเกทดีกว่า

เช็คอินรับบอร์ดดิ้งพาสเรียบร้อย เดินผ่านตม.เข้าเกทข้างในกันเลย

ได้เวลาชอปปิ้งของฝากต่อ สนามบินฟุคุโอกะมีร้านขายของฝากและของที่ระลึกไม่เยอะ ใครเคยไปสนามบินฮาเนดะมาแล้ว ขอบอกว่าที่นี่น้อยกว่าสนามบินฮาเนดะอีก.. ของฝากก็เน้นพวกของขึ้นชื่อทางภาคใต้ แต่ก็มี Tokyo Banana หรือขนมจากเกียวโตและโอซาก้าอยู่เหมือนกันนะ

ซื้อของฝากมาอีกนิดหน่อยพอหอมปากหอมคอ

ภารกิจทุกอย่างเสร็จสิ้น ไปนั่งรอเครื่องที่หน้า gate แล้วจ้า

แต่สุดท้ายวันนี้เครื่องจะ delay นะ มีประกาศแจ้งว่าจะช้าไปตั้ง 45 นาทีแน่ะ พอ delay ที่ญี่ปุ่น มันเลยลามไป delay ที่ฮ่องกงด้วย ก็เลยจะกลับถึงไทยก็ดึกเลย..

ขึ้นเครื่องมาแล้ว เดี๋ยวต้องไปต่อเครื่องที่ฮ่องกง

อาหารบนเครื่องของ Cathay Pacific นี่มันช่างสุดยอดจริงๆ ประทับใจมาก ไว้โอกาสหน้าจะใช้บริการอีกถ้าตั๋วยังคงถูกแบบนี้ 555+

กลับถึงเมืองไทย แลนดิ้งลงที่สนามบินสุวรรณภูมิอย่างปลอดภัย ก่อนจะนั่งแท็กซี่กลับบ้าน จบทริป.

การเดินทางอันสมบุกสมบันตั้งแต่คันไซ-ชิโกกุ-จูโกกุ-คิวชู รวมระยะทางเป็นพันๆกิโลเมตรได้จบลงแล้วด้วยความประทับใจ ทุกๆที่ที่ได้ไปเป็นอะไรที่เยี่ยมมาก ทั้งย่านที่นักท่องเที่ยวนิยมและย่านที่เป็น unseen ของญี่ปุ่น เป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้ไปมาจริงๆ

เราชอบคิวชูนะ อยากจะมาอีกจริงๆ ตั้งเป้าไว้เลยว่าปีหน้าจะกลับมาเยือนใหม่แน่นอน สำหรับทริปนี้จบแล้ว.. แล้วพบกันใหม่ครับ!

About Puttiano Rossi

"เป้าหมายของเราคือการไปเยี่ยมเยือนให้ครบทั้ง 47 จังหวัดของประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะต้องใช้เวลาอีกสักกี่ปีก็จะต้องทำให้สำเร็จให้ได้"

  • Black Facebook Icon
  • Black Instagram Icon
  • Black Twitter Icon
Never Miss a Post!
bottom of page